GIỚI THIỆU TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÒA NHẬP TỈNH SƠN LA
Lượt xem: 269
Bố mẹ đang phân vân không biết nên can thiệp ở đâu, phương pháp can thiệp gì để giúp trẻ hoà nhập tốt và phát triển?

GIỚI THIỆU TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÒA NHẬP
TỈNH SƠN LA

Bố mẹ đang phân vân không biết nên can thiệp ở đâu, phương pháp can thiệp gì để giúp trẻ hoà nhập tốt và phát triển?

TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÒA NHẬP TỈNH SƠN LA sẽ giúp trẻ và gia đình làm thục hiện điều đó. Trung tâm đang nỗ lực phấn đấu là trung tâm hàng đầu trong việc giáo dục trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ tăng động, giảm chú ý, trẻ rối loạn cảm xúc, trẻ ngọng, khó khăn trong học tập, trẻ chậm phát triển trí tuệ bằng chất lượng giáo dục, tâm huyết, tình yêu thương trẻ cùng với sự kết hợp các tiến bộ trên thế giới về can thiệp và giáo dục, hỗ trợ cho trẻ có nhu cầu đặc biệt.

“Nơi chạm vào yêu thương

Nơi chạm vào trí tuệ

Nơi chạm vào sự kiên nhẫn

Để tìm thấy ánh sáng cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt”

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Sơn La được thành lập theo Quyết định số 1850/QĐ-UBND ngày 20/9/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La. Là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Tổ 7, Phường Tô Hiệu, TP. Sơn La, Tỉnh Sơn La

Điện thoại: 02123568988

Email: trungtamhotroptgdhoanhap.sonla@gmail.com

Website: http://trungtamhotrophattriengiaoduchoanhaptinhsonla.edu.vn

 

Lý do chọn chúng tôi

1.      CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trung tâm với diện tích sử dụng đất: 4.792 m2 và 18 phòng học. Phòng học đảm bảo sạch sẽ, thoáng, có đủ ánh sáng, cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm.

Với trang thiết bị và hệ thống phòng can thiệp tiêu chuẩn được Trung tâm chú trọng đầu tư thiết kế riêng: Phòng can thiệp, Phòng vận động/TVĐ, Phòng đánh giá, Phòng tư vấn và phòng chờ, Phòng can thiệp, phòng âm nhạc, phòng kỹ năng sống, phòng lớp học chuyên biệt – phòng tiêu chuẩn, phòng lớp học chuyên biệt – phòng lớp nhỏ, bếp ăn, nhà ăn bán trú. Các phòng  được bố trí khoa học, tiện nghi, sạch sẽ thoáng mát với điều hòa hai chiều được lắp tại mỗi phòng, đảm bảo sức khỏe cho học sinh vào mỗi mùa nóng, lạnh trong năm.

Điểm khác biệt của hệ thống cơ sở vật chất tại TRUNG TÂM chính là mỗi không gian học tập hay vui chơi đều mang đến cho trẻ những bài học để nuôi dưỡng đạo đức hay những thử thách để rèn luyện nghị lực.


 

 

2. QUY TRÌNH CHUYÊN MÔN CHUẨN- ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÓ TRÌNH ĐỘ

Đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, kỹ năng tốt, có tâm với nghề và thương yêu trẻ. Giáo viên tốt nghiệp  chuyên ngành tại các trường Đại học và Cao đẳng Sư Phạm…Làm việc chuyên môn hóa theo từng mảng phù hợp khó khăn của trẻ. Chất lượng giáo viên luôn được chú trọng quan tâm và ngày một nâng cao qua những lần được cử đi tham gia các khóa học của chuyên gia. Đào tạo chuyên sâu, bồi dưỡng chuyên môn diễn ra thường xuyên dưới sự giám sát của Giám đốc.

Năm học 2022-2023: Theo đề án thành lập tổng số người làm việc của Trung tâm là 24 người do thầy Phạm Quang Huy làm giám đốc, gồm:

+ Lãnh đạo Trung tâm: 02 người (Giám đốc và 01 Phó Giám đốc).

+ Viên chức quản lý các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: 06 người.

+ Viên chức, nhân viên: 12 người.

Giáo viên Trung tâm thực hiện đảm bảo các chức năng: Phát hiện sớm, can thiệp sớm, hỗ trợ giáo dục hòa nhập và giáo dục chuyên biệt tại Trung tâm.

4.      KẾ HOẠCH TUYỂN SINH: NĂM HỌC: 2024-2025:

Theo Mục 1, Điều 15. Hoạt động dạy học và giáo dục tại Trung tâm của Thông tư số 20/2022/TT-BGDĐT ngày 28/12/2022 của Bộ giáo dục và Đào tạo quy định: Học sinh được tổ chức theo lớp học, mỗi lớp không quá 12 học sinh.

Thực hiện tuyển sinh tổng số 70-80 trẻ/học sinh theo độ tuổi từ 03-18 tuổi theo quy định; trước mắt sau khi thành lập sẽ tiến hành tuyển sinh và thực hiện giảng dạy giáo dục hòa nhập cụ thể như sau:

- Đối với trẻ mầm non: Thực hiện can thiệp theo giờ (cá nhân/nhóm) tại Trung tâm với khoảng 20 trẻ.

- Lớp giáo dục hòa nhập học sinh tiểu học: Thực hiện can thiệp theo giờ tại Trung tâm với khoảng 30 học sinh.

- Lớp giáo dục hòa nhập học sinh THCS: Thực hiện can thiệp theo giờ tại Trung tâm với khoảng 30 học sinh.

- Thực hiện Hỗ trợ giáo dục hòa nhập tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh khoảng 50 học sinh.

 

5.      NGUYÊN TẮC GIÁO DỤC

Trẻ em là trung tâm: Tạo điều kiện phát triển các kỹ năng và nuôi dưỡng sự sáng tạo của trẻ để chuẩn bị cho các bậc học tiếp theo.

Phát triển toàn diện: Thúc đẩy sự phát triển toàn diện trên 5 bình diện Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm và quan hệ xã hội.

Kêt hợp gia đình: Gia đình và trung tâm cùng đồng hành mật thiết trên chặng đường từ trẻ bắt đầu can thiệp đến tuổi trưởng thành.


 

Những năm gần đây, số trẻ đặc biệt có số lượng ngày càng tăng, có xu hướng tăng cao khi xã hội hoá, công nghiệp hoá, chính vì thế nhu cầu về những lớp học dành cho trẻ đặc biệt ngày càng lớn.

 

Đó là lý doTrung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục Hòa nhập tỉnh Sơn La được thành lập

Để một lớp học thành công, những đứa trẻ cần những người thầy, người cô vừa có tâm, vừa có chuyên môn để cùng đồng hành trên con đường vất vả này. Trong hành trình dài hơi ấy, những đứa trẻ đặc biệt là người đua chính. Trung tâm chúng tôi là người đồng hành, đội ngũ chúng tôi không ngại vất vả mà xem đó là niềm vui, là hạnh phúc, dù nở muộn nhưng vô cùng thiêng liêng.


Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục Hòa nhập tỉnh Sơn La – “CHO TRẺ SỰ TỐT KHỞI ĐẦU TỐT ĐẸP”

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Cơ quan chủ quản: Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Sơn La
Địa chỉ:Số ....Đường Nguyễn Văn Linh, tổ 7, Phường Tô Hiệu, TP. Sơn La, Sơn La
Điện thoại: 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang